CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH
BÁO CÁO Kết quả thực hiện nhiệm vụ CCHC nhà nước năm 2021
23/12/2021 06:42:41

ỦY BAN NHÂN DÂN

PHƯỜNG PHÚ THỨ

 
 
 


Số:      /BC-UBND

CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập - Tự do - Hạnh phúc

 

    Phú Thứ, ngày 15 tháng 12 năm 2021

 

BÁO CÁO

Kết quả thực hiện nhiệm vụ CCHC nhà nước năm 2021

 
 
 


Căn cứ Hướng dẫn số 6459/BNV-CCHC về việc hướng dẫn xây dựng kế hoạch và báo cáo CCHC định kỳ năm 2021; Kế hoạch số 125/KH-UBND ngày 29/12/2020 của UBND thị xã về cải cách hành chính nhà nước thị xã Kinh Môn năm 2021; Kế hoạch số 22/KH-UBND ngày 29/12/2020 của UBND phường Phú Thứ về cải cách hành chính nhà nước phường Phú Thứ năm 2021;

Ủy ban nhân phường Phú Thứ báo cáo Kết quả thực hiện nhiệm vụ cải cách hành chính (CCHC) nhà nước năm 2021 như sau:

I. CÔNG TÁC, CHỈ ĐẠO ĐIỀU HÀNH CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH

1. Về xây dựng kế hoạch cải cách hành chính:

UBND phường Phú Thứ đã ban hành Kế hoạch số 22/KH-UBND ngày 29/12/2020 về thực hiện cải cách hành chính nhà nước phường Phú Thứ năm 2021, trong đó xác định đầy đủ, cụ thể 6 nội dung công tác cải cách hành chính: Cải cách thể chế; cải cách thủ tục hành chính; cải cách tổ chức bộ máy hành chính nhà nước; xây dựng và nâng cao đội ngũ cán bộ công chức; cải cách tài chính công; hiện đại hóa nền hành chính.

2. Về tổ chức, chỉ đạo điều hành cải cách hành chính:

Thực hiện Chỉ thị số 26/CT-TTg ngày 05/9/2016 của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường kỷ luật, kỷ cương trong các cơ quan hành chính nhà nước các cấp, UBND phường đã ban hành Công văn số 02/CV-UBND ngày 03/3/2021 về việc thực hiện kỷ luật, kỷ cương hành chính trong cơ quan nhà nước để chỉ đạo cán bộ, công chức, người lao động thực hiện nghiêm kỷ luật, kỷ cương hành chính, đạo đức công vụ, tập trung triển khai nhiệm vụ ngay sau khi kết thúc thời gian giãn cách xã hội do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19.

Để tăng cường hiệu quả công tác tuyên truyền về cải cách hành chính trong năm 2021, UBND phường đã ban hành Kế hoạch số 01/KH-UBND ngày 05/01/2021 về tuyên truyền cải cách hành chính phường Phú Thứ năm 2021. UBND phường thường xuyên đăng tải văn bản chỉ đạo điều hành về công tác cải cách hành chính trong chuyên mục cải cách thủ tục hành chính để CBCC phường và toàn thể nhân dân được biết.

UBND phường chỉ đạo Công chức Văn hóa - thông tin, Đài truyền thanh thường xuyên viết tin bài về công tác phòng, chống dịch Covid-19, công tác quản lý nhà nước và chú trọng việc vừa phòng chống dịch bệnh Covid vừa phát triển kinh tế - xã hội.

Tuyên truyền các nội dung về cải cách hành chính, chính quyền điện tử, hướng dẫn người dân chống dịch bằng hình thức cài đặt và sử dụng phần mềm bluzone…

Chỉ đạo các CBCC ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động của UBND phường, đến nay có 90% CBCC đều sử dụng tốt các phần mềm cơ sở quản lý dữ liệu văn bản, phần mềm một cửa điện tử, chữ ký số; thư điện tử công vụ. 100% các văn bản đi, đến, các nội dung chỉ đạo điều hành, phần mềm quản lý văn bản tới CBCC phường biết và thực hiện. Đề nghị CBCC sử dụng hòm thư công vụ để trao đổi công việc.

Tuyên truyền, phổ biến về mục tiêu, ý nghĩa, tầm quan trọng của CCHC trong thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội; vai trò, trách nhiệm của cấp ủy Đảng, người đứng đầu cơ quan, đơn vị trong việc tổ chức triển khai nhiệm vụ cải cách hành chính.

II. KẾT QUẢ THỰC HIỆN CÔNG TÁC CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH

1. Cải cách thể chế:

- Xây dựng và tổ chức thực hiện văn bản quy phạm pháp luật.

Công tác soạn thảo và ban hành văn bản quy phạm pháp luật của HĐND, UBND ngày càng được quan tâm đúng mức về trình độ, thủ tục ban hành. Các văn bản ban hành tuân thủ chặt chẽ trình tự, thủ tục theo quy định hiện hành. Do đó đảm bảo tính thống nhất, hợp pháp giữa văn bản địa phương và văn bản cấp trên; tính hiệu lực, hiệu quả và tính khả thi của văn bản quy phạm pháp luật, từ đó bảo đảm chất lượng của văn bản được ban hành khi tổ chức triển khai thực hiện.

- Công tác kiểm tra, rà soát, hệ thống hóa văn bản QPPL:

Thực hiện Luật Ban hành văn bản Quy phạm pháp luật năm 2015, Nghị định số 34/2016/NĐ-CP ngày 14/5/2016 của Chính phủ quy định chi tiết một số điều và biện pháp thi hành Luật ban hành văn bản quy phạm pháp luật. UBND phường đã ban hành Kế hoạch số 11/KH-UBND ngày 06/02/2021 về Công tác tự kiểm tra, rà soát xử lý, hệ thống hóa văn bản quy phạm pháp luật năm 2021, trong đó xác định cụ thể nội dung các công việc , trách nhiệm của CBCC liên quan trong việc tổ chức thực hiện tự kiểm tra rà soát, hệ thống hóa văn bản.

- Công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật được triển khai sâu rộng đến các tầng lớp nhân dân trên địa bàn phường, giúp cho CBCC, người lao động và nhân dân nâng cao hiểu biết pháp luật, góp phần giảm thiểu tình trạng vi phạm pháp luật và các tệ nạn xã hội. UBND phường đã ban hành Kế hoạch số 12/KH-UBND ngày 22/02/2021 về Công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật năm 2021; Kế hoạch số 09/KH-UBND ngày 11/02/2021 của UBND phường Phú Thứ về Thực hiện công tác theo dõi thi hành pháp luật trên địa bàn phường Phú Thứ năm 2021.

Tổ chức và hoạt động các tổ hòa giải được kiện toàn và hoạt động có hiệu quả. Đến nay trên địa bàn phường có 8 tổ hòa giải, mỗi tổ 05 hòa giải viên.

Công tác cải cách hành chính được thực hiện nghiêm túc, công khai, dân chủ và thuận tiện trong giao dịch với tổ chức và cá nhân.

2. Cải cách thủ tục hành chính:

Công tác rà soát TTHC được thực hiện thường xuyên, liên tục 100% các TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết của phường đều được niêm yết tại Bộ phận một cửa phường và trên cổng thông tin điện tử phường. Qua rà soát đến nay số TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết của UBND phường là 144 TTHC thuộc 40 lĩnh vực. (Có biểu chi tiết kèm theo).

Công khai, minh bạch các TTHC: Bộ phận một cửa phối hợp với công chức chuyên môn liên quan rà soát trình tự thủ tục, bảng phí, lệ phí; chỉnh sửa bổ sung bảng biểu; thực hiện niêm yết công khai danh mục hành chính, lệ phí, thời gian giải quyết để công dân tiếp cận thực hiện và giám sát cán bộ, công chức thực hiện quy trình tiếp nhận, xử lý hồ sơ.

Việc giải quyết đơn phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức thực hiện theo QĐ số 50/2020/QĐ-UBND ngày 16/10/2020 của UBND tỉnh Hải Dương đảm bảo chính xác, khách quan, kịp thời, đúng thẩm quyền, trình tự, thủ tục theo quy định của pháp luật; đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp của các cơ quan, tổ chức, cá nhân, người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan và đều được thông báo cho cá nhân, tổ chức biết, có những việc cần phải công khai trên bảng tin, Đài truyền thanh: sẽ tùy theo tính chất, nội dung, tính bảo mật UBND phường sẽ căn cứ quy định của pháp luật để lựa chọn hình thức công khai.

Kết quả triển khai thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông:

Bộ phận một cửa cơ bản thực hiện tốt các lĩnh vực thuộc thẩm quyền. Đến nay việc tiếp nhận và giải quyết hồ sơ theo đúng quy định, số lượng được giải quyết trước hạn và đúng hạn đạt 100%.

BPMC được bố trí ở vị trí thuận tiện; Công chức làm việc tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả phường thực hiện theo cơ chế một cửa đảm bảo đúng quy định. Trang thiết bị, phương tiện làm việc của BPMC cơ bản đáp ứng nhu cầu làm việc và ứng dụng công nghệ thông tin, bố trí đủ ghế ngồi chờ, bàn để viết. UBND phường Phú Thứ đã thành lập và ban hành quy chế hoạt động tại bộ phận một cửa đảm bảo đúng quy định.

Kết quả giải quyết TTHC từ ngày 15/12/2020 đến 14/12/2021 như sau: Tổng số hồ sơ tiếp nhận: 2.458 hồ sơ; Số hồ sơ đã giải quyết trước hẹn: 2.454 hồ sơ; Số hồ sơ đã giải quyết đúng hẹn: 04 hồ sơ; Số hồ sơ đang giải quyết: 0; Số hồ sơ giải quyết quá hạn: 0. Số hồ sơ trả lại công dân:0. Trong đó:

+ Lĩnh vực Hộ tịch: 849 hồ sơ;

+ Lĩnh vực Chứng thực: 1.483 hồ sơ;

+ Lĩnh vực Bảo trợ xã hội: 126 hồ sơ.

3. Cải cách tổ chức bộ máy hành chính nhà nước:

a, Kết quả rà soát, sắp xếp, tinh gọn bộ máy tổ chức theo Đề án 01.

UBND phường đã thực hiện sắp xếp, kiện toàn tổ chức bộ máy có hiệu quả đảm bảo đúng đề án.

Thực hiện Quyết định số 41/2020/QĐ-UBND ngày 21/7/2020 của UBND tỉnh Hải Dương về giao số lượng và bố trí cán bộ, công chức cấp xã trên địa bàn tỉnh Hải Dương, trong đó Phường Phú Thứ được giao 22 biên chế, hiện đang sử dụng 16 biên chế. Hợp đồng lao động 04 người. 100% CBCC đạt chuẩn theo quy định.

b, Kết quả sắp xếp đội ngũ cán bộ không chuyên trách ở cấp phường và thôn, khu dân cư theo Quyết định Nghị quyết số 05 của HĐND tỉnh Hải Dương:

UBND phường đã thực hiện bố trí, sắp xếp kiêm nhiệm đảm bảo theo NQ gồm:

+ Cán bộ công chức, hợp đồng lao động của phường 20 người;

+ Người hoạt động không chuyên trách ở phường gồm 9 người đảm nhiệm các chức danh;

+ Người hoạt động KCT ở KDC: (phường có 8 KDC) có 26 người đảm nhiệm các chức danh;

c, Thực hiện phân cấp quản lý

Ủy ban nhân dân phường thực hiện tốt các nhiệm vụ được UBND thị xã phân cấp quản lý.

4. Cải cách công vụ:

Chỉ đạo cán bộ công chức tham gia đầy đủ các lớp đào tạo, bồi dưỡng nhằm nâng cao về: kiến thức, kỹ năng theo vị trí việc làm do tỉnh, thị xã tổ chức.

UBND phường đã bám sát quy chế hoạt động, phân công giải quyết công việc, theo đúng thẩm quyền, theo sự phân công của UBND, Chủ tịch UBND theo Điều 35, 36 Luật tổ chức chính quyền địa phương; Nghị định số 92/2009/NĐ-CP ngày 22/10/2009 của Chính phủ; Nghị định số 112/2011/NĐ-CP ngày 05/12/2011 của Chính phủ; Luật cán bộ, công chức ngày 13 tháng 11 năm 2015. Chính vì vậy công tác chỉ đạo, điều hành, tổ chức thực hiện nhiệm vụ có nhiều chuyển biến tích cực, đã thể hiện được tính nghiêm túc trong việc giữ gìn kỷ luật, kỷ cương hành chính.

Chỉ đạo các cán bộ, công chức, người lao động tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành chính, quản lý nghiêm đội ngũ CBCC trong thực thi công vụ, nhất là việc chấp hành giờ giấc làm việc.

Thực hiện nghiêm việc sử dụng, quản lý đội ngũ cán bộ, công chức, người lao động. Thực hiện các chế độ, chính sách đối với đội ngũ CBCC, người lao động được thực hiện đảm bảo theo quy định.

Xây dựng Quy chế làm việc nhiệm kỳ 2021-2026 phù hợp với tình hình thực tế của địa phương. Từ đó, phát huy vai trò lãnh đạo của tập thể, đề cao vai trò trách nhiệm cá nhân của Chủ tịch, Phó Chủ tịch và các Ủy viên UBND năng động, sáng tạo, nhạy bén trong chỉ đạo, điều hành, sâu sát đến từng thôn đã góp phần tích cực vào việc thực hiện đạt các chỉ tiêu, kế hoạch hàng năm của địa phương đã đề ra; tập thể UBND phường luôn có sự đoàn kết nhất trí cao trong quản lý, điều hành các hoạt động quản lý Nhà nước, từ đó có nâng cao được ý thức, trách nhiệm của mỗi thành viên UBND và cán bộ, công chức...

5. Cải cách tài chính công:

- Kết quả thực hiện công tác thực hành tiết kiệm, chống lãng phí;

UBND phường đã tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện Luật thực hành tiết kiệm, chống lãng phí và Luật phòng, chống tham nhũng với nhiều chủ trương như: triển khai thực hiện chương trình, kế hoạch hành động của các cấp uỷ đảng, chính quyền về thực hành tiết kiệm, chống tham nhũng, lãng phí; việc thực hiện các quy định của pháp luật về phòng, chống tham nhũng; đặc biệt trên các lĩnh vực như: Quản lý đất đai; khai thác tài nguyên; các công trình, dự án đầu tư xây dựng do vậy các hành vi vi phạm về tham nhũng không xảy ra.

UBND phường xây dựng, ban hành quy chế chi tiêu nội bộ; quy chế quản lý, sử dụng tài sản và thực hiện công khai để công chức, người lao động giám sát việc thực hiện.

- Kết quả thực hiện công khai tài chính theo quy định;

+ Hàng năm UBND phường đã xây dựng dự toán thu chi ngân sách Trình UBND thị xã phê duyệt, trình kỳ họp HĐND phường để ban hành nghị quyết thực hiện, cuối năm xây dựng báo cáo thu chi ngân sách, báo cáo trước kỳ họp HĐND phường, tổ chức niêm yết công khai theo quy định: trong quá trình thực hiện luôn có sự giám sát của thường trực HĐND phường.

+ Về công khai minh bạch tài sản, thu nhập của cán bộ, công chức: Thực hiện việc kê khai tài sản lần đầu, kê khai hàng năm theo đúng quy định hiện hành.

- Kết quả ứng dụng công nghệ thông tin vào CCHC công: Đẩy mạnh việc ứng dụng công nghệ thông tin, sử dụng phần mềm quản lý văn bản và điều hành vào giải quyết TTHC, trao đổi các văn bản qua thư điện tử trong hoạt động nội bộ cơ quan. Cử cán bộ, công chức tham gia các lớp đào tạo nâng cao kiến thức và kỹ năng về công nghệ thông tin (CNTT) của địa phương.

6. Hiện đại hóa hành chính:

a, Kết quả ứng dụng CNTT trong quản lý và thực hiện nhiệm vụ:

- Đến nay 90% cán bộ, công chức đã thực hiện thành thạo việc ứng dụng CNTT, sử dụng phần mềm vào trong công việc chuyên môn.

- Ban hành kế hoạch ứng dụng CNTT của phường: Nhằm từng bước cải cách nền hành chính và hệ thống hóa quy trình xử lý công việc hợp lý, khoa học, phù hợp với quy định của pháp luật; để kiểm soát được quá trình giải quyết công việc, nâng cao chất lượng, hiệu quả của công tác quản lý và cung cấp dịch vụ hành chính công, góp phần đẩy mạnh cải cách TTHC của UBND phường Phú Thứ.

b, Công tác vận hành trang thông tin:

- UBND phường đã thành lập Ban biên tập Cổng Thông tin điện tử của phường, trưởng ban do Đ/c Chủ tịch UBND phường là Trưởng ban và thường xuyên đăng tải thông tin, tình hình phát triển kinh tế xã hội trên địa bàn phường lên cổng thông tin điện tử.

c, Kết quả thực hiện tuyên truyền về cải cách hành chính:

- Nội dung tuyên truyền:

+ Tuyên truyền, phổ biến sâu rộng về tầm quan trọng, ý nghĩa, mục tiêu và tác động của CCHC đến phát triển kinh tế - xã hội của đất nước.

+ Các quan điểm, chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước về CCHC.

+ Vai trò, trách nhiệm của các cấp ủy đảng, của người đứng đầu cơ quan hành chính các cấp, người đứng đầu các tổ chức chính trị - xã hội, các đơn vị sự nghiệp công lập đối với việc triển khai thực hiện nhiệm vụ CCHC.

+ Tình hình triển khai và kết quả, hiệu quả việc thực hiện cơ chế một cửa, cơ chế một cửa liên thông trong giải quyết TTHC cho cá nhân, tổ chức.

- Hình thức tuyên truyền:

1. Trên Đài Truyền thanh phường, trên cổng thông tin điện tử phường.

2. Hướng dẫn, cung cấp danh sách các điểm cung cấp dịch vụ tiếp nhận và trả kết quả giải quyết TTHC tại các cơ quan thị xã, qua dịch vụ bưu chính công ích, tại BPMC của Ủy ban nhân dân phường;

3. Lồng ghép trên các hội nghị giao ban tại phường.

d, Việc xây dựng và duy trì áp dụng Hệ thống quản lý chất lượng theo quy trình ISO9001:2015 vào hoạt động quản lý nhà nước và kết quả thực hiện Kế hoạch của tỉnh, thị xã về áp dụng Hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO9001:2015 tại UBND phường năm 2021: UBND phường ban hành quyết định Kiện toàn Ban Chỉ đạo; Quyết định  áp dụng Hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn  TCVN ISO 9001: 2015; Mục tiêu chất lượng chất lượng theo tiêu chuẩn TCVN ISO 9001: 2015, hàng năm đã xây dựng kế hoạch và tổ chức đánh giá nội bộ hệ thống quản lý chất lượng TCVN ISO 9001:2015.

III, Đánh giá chung:

1. Thuận lợi:

Trong năm 2021, công tác cải cách hành chính được UBND phường quan tâm, chỉ đạo thực hiện. Chất lượng ban hành văn bản quy phạm pháp luật được nâng lên; TTHC được niêm yết công khai, đầy đủ phục vụ người dân và doanh nghiệp. Quá trình thực hiện được giám sát chặt chẽ và khoa học.

Tổ chức bộ máy nhà nước được rà soát, sắp xếp theo hướng tinh gọn. Công tác giải quyết chế độ, chính sách đối với CBCC được thực hiện đúng, kịp thời; Công tác đào tạo, bồi dưỡng CBCC được chú trọng; Kỷ luật, kỷ cương hành chính được nâng cao trong quá trình thực thi công vụ đã góp phần nâng cao đội ngũ CBCC.

Công nghệ thông tin được ứng dụng mạnh mẽ trong công tác quản lý nhà nước. Tiếp tục duy trì việc áp dụng hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 9001:2015.

Công tác tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật được quan tâm triển khai thực hiện tốt, nhận thức, ý thức, quyền lợi về trách nhiệm của người dân tham gia vào đời sống chính trị ở cơ sở được nâng cao. Thực hiện tốt các cuộc tiếp xúc, trao đổi giữa nhân dân với chính quyền, lắng nghe phản ánh kiến nghị, góp ý của nhân dân; nâng cao trách nhiệm giải trình của chính quyền với nhân dân.

2. Khó khăn:

Cán bộ, công chức tại Bộ phận Một cửa vẫn còn phải duy trì cập nhật hệ thống sổ sách, biểu mẫu, hồ sơ thủ tục hành chính theo quy định của các bộ, ban ngành đó là vừa cập nhật dữ liệu trên hệ thống phần mềm vừa ghi chép sổ giấy như trước, làm tăng khối lượng công việc, giảm năng suất làm việc của CBCC.

Việc đào tạo chính quyền điện tử, ứng dụng công nghệ thông tin của người dân còn hạn chế, rất nhiều công dân chưa có máy tính, không có hòm thư điện tử nên việc gửi hồ sơ trực tuyến hoặc nhận kết quả số hóa còn gặp khó khăn.

IV. PHƯƠNG HƯỚNG NHIỆM VỤ NĂM 2022.

1. Cải cách thể chế:

Triển khai thực hiện Kế hoạch tự kiểm tra, rà soát, hệ thống hóa văn bản quy phạm pháp luật tại UBND phường.

2. Cải cách thủ tục hành chính:

Tiếp tục rà soát, cập nhật bổ sung các TTHC trên tất cả các lĩnh vực quản lý nhà nước. Công khai, minh bạch tất cả các thủ tục hành chính bằng các hình thức thiết thực và thích hợp.

Thực hiện tốt việc tiếp nhận phản ánh, kiến nghị, góp ý của người dân và daonh nghiệp về việc giải quyết thủ tục hành chính.

Ứng dụng công nghệ thông tin vào giải quyết thủ tục hành chính cho cá nhân và tổ chức.

3. Cải cách tổ chức bộ máy:

Rà soát, cập nhật kịp thời chức năng, nhiệm vụ quyền hạn của CBCC. Trên cơ sở đó điều chỉnh, sắp xếp lại cho phù hợp, không để chồng chéo, trùng lặp về chức năng, nhiệm vụ, đảm bảo hiệu quả hoạt động.

Chú trọng thực hiện các nhiệm vụ quản lý, nhà nước đã phân cấp.

4. Cải cách công vụ:

Cử CBCC tham gia đầy đủ các lớp tập huấn, bồi dưỡng chuyên môn do cấp trên tổ chức.

Tăng cường chỉ đạo thực hiện kỷ luật, kỷ cương hành chính nhà nước tại UBND phường.

Tiếp tục rà soát, hoàn thiện và thực hiện sắp xếp, bố trí CBCC theo vị trí việc làm được phê duyệt.

5. Cải cách tài chính công:

Chủ động linh hoạt trong quản lý, điều hành thu, chi; Kiểm soát chặt chẽ chi tiêu, đảm bảo cân đối thu, chi ngân sách, tiết kiệm chi thường xuyên để bổ sung vốn cho chi đầu tư phát triển.

Tiếp tục thực hiện cơ chế tự chủ, tự chịu trách nhiệm theo Nghị định 130/2005/NĐ-CP ngày 17 tháng 10 năm 2005; Nghị định 117/2013/NĐ-CP ngày 07 tháng 10 năm 2013 của Chính phủ về sửa đổi bổ sung, một số điều Nghị định 130/2005/NĐ-CP của Chính phủ quy định chế độ tự chủ, tự chịu trách nhiệm về sử dụng biên chế, kinh phí quản lý hành chính đối với cơ quan nhà nước; Nghị định 43/2006/NĐ-CP ngày 25 tháng 4 năm 2006 của Chính phủ quy định cơ chế tự chủ tự chịu trách nhiệm về tổ chức bộ máy, biên chế và tài chính đối với đơn vị sự nghiệp công lập chưa đủ điều kiện chuyển đổi sang cơ chế tự chủ theo Nghị định số 16/2015/NĐ-CP ngày 14 tháng 02 năm 2015 của Chính phủ.

6. Hiện đại hóa nền hành chính:

Tiếp tục đầu tư xây dựng và triển khai thực hiện kế hoạch ứng dụng công nghệ thông tin vào hoạt động của Ủy ban nhân dân phường, nhất là cơ sở hạ tầng của Bộ phận một cửa.

Duy trì và tổ chức thực hiện hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn TCVN ISO 9001:2015 vào hoạt động của cơ quan hành chính nhà nước; đồng thời gắn kết chặt chẽ với công tác CCHC, kiểm soát TTHC và thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết công việc của cá nhân, tổ chức.

Trên đây là báo cáo kết quả thực hiện công tác CCHC năm 2021, Phương hướng, nhiệm vụ năm 2022, UBND phường Phú Thứ báo cáo UBND thị xã, Phòng nội vụ thị xã Kinh Môn nắm được, chỉ đạo./.

Nơi nhận:                                                                                     

- Phòng Nội vụ thị xã;

- Lưu: VP.

TM. ỦY BAN NHÂN DÂN

CHỦ TỊCH

 

 

 

 

Trương Thị Bồn

 

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ PHƯỜNG PHÚ THỨ  - THỊ XÃ KINH MÔN

Trưởng Ban Biên tập: Trương Thị Bồn - Chủ tịch UBND phường

Địa chỉ: KDC số 07, phường Phú Thứ, TX Kinh Môn, Tỉnh Hải Dương.

Điện thoại: 02203.821.216

Email: ......

 
Số lượt truy cập
Đang truy cập: 0
Hôm nay: 2
Tất cả: 21,919