CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH
Kết quả kiểm soát thủ tục hành hành chính quý III năm 2021 trên địa bàn phường Phú Thứ
23/12/2021 03:01:34

ỦY BAN NHÂN DÂN

PHƯỜNG PHÚ THỨ

 
 
 


Số:       /BC-UBND

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

 
 
 


Phú Thứ, ngày 15 tháng 9 năm 2021

 

BÁO CÁO

Kết quả kiểm soát thủ tục hành hành chính quý III năm 2021

trên địa bàn phường Phú Thứ

 

 I. TÌNH HÌNH, KẾT QUẢ KIỂM SOÁT THỦ TỤC HÀNH CHÍNH (TTHC)

1. Tổ chức chỉ đạo, điều hành kiểm soát thủ tục hành chính:

Tiếp tục đẩy mạnh công tác chỉ đạo, điều hành kiểm soát TTHC, giải quyết TTHC, UBND phường đã chỉ đạo cán bộ, công chức chuyên môn triển khai thực hiện các nhiệm vụ đề ra tại Kế hoạch kiểm soát thủ tục hành chính năm 2021.

Ban hành Kế hoạch số 23/KH-UBND ngày 29/12/2020 về kiểm soát thủ tục hành chính trên cơ sở cụ thể hóa mục tiêu, nhiệm vụ của kế hoạch kiểm soát thủ tục hành chính của tỉnh, thị xã;

Chỉ đạo công chức chuyên môn thường xuyên rà soát các thủ tục hành chính. Tổ chức niêm yết thủ tục hành chính đầy đủ tại Bộ phận một cửa phường.

Qua thực hiện quý III năm 2021 tình hình triển khai công tác kiểm soát TTHC, giải quyết TTHC được thực hiện đúng quy định;

Chỉ đạo Bộ phận Một cửa hướng dẫn, giải quyết thủ tục hành chính cho công dân, không để công dân đi lại nhiều lần.

2. Công khai TTHC, danh mục TTHC:

- Tổng số TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết của địa phương: 118 thủ tục thuộc 34 lĩnh vực.

Chỉ đạo công chức chuyên môn thường xuyên rà soát thủ tục hành chính, thực hiện công khai thủ tục trên cổng thông tin điện tử của phường và tại Bộ phận một cửa đầy đủ.

3. Tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị về việc tiếp nhận và giải quyết TTHC

- Tổng số phản ánh, kiến nghị đã tiếp nhận trong kỳ báo cáo, trong đó:

+ Số tiếp nhận mới trong kỳ:0 ;

+ Số từ kỳ trước chuyển qua: 0;

+ Số phản ánh, kiến nghị về hành vi hành chính: 0.

- Số phản ánh, kiến nghị đã xử lý: 0; trong đó số đã được đăng tải công khai: 0.

- Số phản ánh, kiến nghị đang xử lý: 0.

( Có phụ lục kèm theo)

4. Tình hình, kết quả giải quyết TTHC

- Tổng số hồ sơ TTHC đã tiếp nhận trong kỳ báo cáo, trong đó:

+ Số mới tiếp nhận trong kỳ: 570 hồ sơ; số từ kỳ trước chuyển qua: 0.

- Số lượng hồ sơ đã giải quyết: 570; trong đó, giải quyết trước hạn: 570, đúng hạn: 0, quá hạn: 0. Cụ thể như sau:

+ Lĩnh vực Hộ tịch: 224 hồ sơ

+ Lĩnh vực Bảo trợ xã hội: 09 hồ sơ;

+ Lĩnh vực chứng thực: 337 hồ sơ

- Số lượng hồ sơ đang giải quyết: 0; trong đó, trong hạn: 0, quá hạn: 0.

5. Triển khai cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết TTHC

Bám sát chức năng, nhiệm vụ được giao, Ủy ban nhân dân phường đã cụ thể hóa, quán triệt các văn bản chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh và thị xã nhằm nâng cao việc giải quyết thủ tục hành chính theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông và tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết TTHC qua dịch vụ Bưu chính công ích, cụ thể:

Quán triệt, chỉ đạo công chức và người lao động trong các cơ quan thực hiện nghiêm túc, có hiệu quả Nghị định số 61/2018/NĐ-CP ngày 23/4/2018 của Chính phủ về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết hành chính.

Ngày 29/12/2020 UBND phường đã ban hành Kế hoạch số 23/KH-UBND về kiểm soát thủ tục hành chính trong đó kế hoạch đã nêu rõ sản phẩm, thời gian hoàn thành, trách nhiệm của các cán bộ, công chức trong việc triển khai thực hiện; Kế hoạch số 24/KH-UBND, ngày 29/12/2020 của Ủy ban nhân dân phường về rà soát, đánh giá TTHC năm 2021. Trong quý 3, UBND phường đã thực hiện rà soát các TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết của cấp xã theo Kế hoạch và báo cáo UBND thị xã đúng quy định. Thực hiện cập nhật, bổ sung, niêm yết các thủ tục hành chính tại bộ phận một cửa và trên cổng thông tin điện tử phường theo quy định.

Thực hiện bố trí cán bộ, công chức làm việc tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của huyện theo quy định tại Nghị định số 61/2018/NĐ-CP; duy trì thực hiện quy chế tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính tại bộ phận một cửa, một cửa liên thông của cơ quan hành chính.

Tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả được đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị như máy tính, máy scan, máy in, tủ đựng tài liệu, bàn, ghế, bàn quầy cho cán bộ, công chức, ghế ngồi chờ của tổ chức, công dân, bảng niêm yết các danh mục TTHC theo quy định đảm bảo phục vụ cho người dân đến giao dịch.

II. ĐÁNH GIÁ CHUNG:

1. Ưu điểm:

Việc thực hiện tiếp nhận và giải quyết TTHC theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông có những chuyển biến tích cực; đã rút ngắn thời gian giải quyết, giảm thành phần hồ sơ; tăng tỉ lệ thủ tục hành chính được thực hiện theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông, một cửa điện tử, dịch vụ công trực tuyến mức độ 3; đa dạng cách thức thực hiện thủ tục để người dân, doanh nghiệp lựa chọn; thường xuyên cập nhật các thủ tục hành chính mới khi UBND tỉnh công bố; niêm yết công khai, minh bạch các TTHC trên tất cả các lĩnh vực theo quy định, tạo điều kiện thuận lợi cho tổ chức và công dân khi đến nộp hồ sơ; thường xuyên kiện toàn bố trí cán bộ, công chức tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả; bố trí cán bộ, công chức có năng lực, phẩm chất đạo đức, tinh thần trách nhiệm cao, thái độ giao tiếp tốt, quán triệt ý thức tôn trọng và phục vụ nhân dân. Về việc tiếp nhận, trả kết quả giải quyết TTHC qua dịch vụ bưu chính công ích không chỉ giúp người dân, doanh nghiệp giảm chi phí, thời gian đi lại mà còn giảm áp lực cho các cơ quan nhà nước, góp phần đẩy mạnh cải cách hành chính.

2. Khó khăn:

Công chức làm việc tại Bộ phận một cửa hiện đang thực hiện theo chế độ kiêm nhiệm.

Việc đồng bộ hóa các TTHC trên phần mềm điện tử một cửa của phường đang thực hiện còn hạn chế, chưa đáp ứng được với các yêu cầu .

Việc tiếp nhận và trả kết quả giải quyết TTHC qua dịch vụ bưu chính công ích còn hạn chế: Người dân, tổ chức chưa có thói quen tiếp cận với dịch vụ mới; Từ những hạn chế đó, chưa tạo được thói quen cũng như sự tin tưởng cho người dân và tổ chức để thu hút người dân, tổ chức tham gia dịch vụ.

III. PHƯƠNG HƯỚNG, NHIỆM VỤ QUÝ IV/2021:

1. Tiếp tục chỉ đạo triển khai thực hiện có hiệu quả Kế hoạch Kiểm soát TTHC theo kế hoạch của phường và Kế hoạch của thị xã.

2. Tiếp tục rà soát và tự kiểm tra văn bản QPPL do UBND phường ban hành. Kiểm tra kịp thời văn bản QPPL do HĐND, UBND phường ban hành theo quy định.

3. Tổ chức thực hiện có hiệu quả các hoạt động kiểm soát TTHC và tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức về quy định hành chính theo quy định.

4. Thực hiện việc sử dụng và quản lý công chức, các chế độ, chính sách về tiền lương cho cán bộ, công chức theo quy định. Tiếp tục thực hiện kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức.

5. Tổ chức kiểm tra, kiểm soát, rà soát, đánh giá thủ tục hành chính theo kế hoạch.

IV. KIẾN NGHỊ VÀ ĐỀ XUẤT

Đề nghị UBND tỉnh cập nhật đầy đủ các thủ tục hành chính liên thông vào phần mềm Hệ thống dịch vụ công - Một cửa điện tử để Bộ phận Một cửa cấp xã cập nhật đầy đủ các hồ sơ tiếp nhận liên thông vào hệ thống Một cửa điện tử.

Trên đây là báo cáo kết quả thực hiện công tác kiểm soát thủ tục hành chính quý III năm 2021 và nhiệm vụ trọng tâm Quý IV năm 2021, UBND phường Phú Thứ báo cáo UBND, Văn phòng HĐND - UBND thị xã Kinh Môn nắm được./.

 

Nơi nhận:                                                                                    

- UBND thị xã;

- VP HĐND-UBND thị xã; / Để BC;

- Lưu: VP.

TM. UỶ BAN NHÂN DÂN 

CHỦ TỊCH

 

 

 

 

Trương Thị Bồn

 

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ PHƯỜNG PHÚ THỨ  - THỊ XÃ KINH MÔN

Trưởng Ban Biên tập: Trương Thị Bồn - Chủ tịch UBND phường

Địa chỉ: KDC số 07, phường Phú Thứ, TX Kinh Môn, Tỉnh Hải Dương.

Điện thoại: 02203.821.216

Email: ......

 
Số lượt truy cập
Đang truy cập: 0
Hôm nay: 0
Tất cả: 0