CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH
KẾ HOẠCH Rà soát, đánh giá thủ tục hành chính phường Phú Thứ năm 2021
23/12/2021 03:26:20

ỦY BAN NHÂN DÂN

PHƯỜNG PHÚ THỨ

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập - Tự do - Hạnh phúc

Số: 24/KH-UBND

Phú Thứ, ngày 29 tháng 12 năm 2020

 

KẾ HOẠCH

Rà soát, đánh giá thủ tục hành chính phường Phú Thứ năm 2021

 
 
 


Căn cứ Nghị định số 63/2010/NĐ-CP ngày 08/6/2010 của Chính phủ về kiểm soát thủ tục hành chính (TTHC); Nghị định số 92/2017/NĐ-CP ngày 07/8/2017 của Chính phủ về sửa đổi, bổ sung một số điều của các Nghị định liên quan đến kiểm soát TTHC;

Thực hiện Thông tư số 02/2017/TT-VPCP ngày 31/10/2017 của Văn phòng Chính phủ hướng dẫn về nghiệp vụ kiểm soát TTHC; Kế hoạch số 2199/KH-UBND ngày 31/8/6016 của UBND tỉnh về thực hiện Cải cách hành chính nhà nước giai đoạn  2016 - 2020, Quyết định số 643/QĐ-UBND ngày 09/02/2018 của UBND tỉnh ban hành Kế hoạch kiểm soát TTHC trên địa bàn tỉnh;

Kế hoạch số       /KH-UBND ngày …………. của UBND thị xã về rà soát, đánh giá thủ tục hành chính trên địa bàn thị xã Kinh Môn;

Ủy ban nhân dân phường Phú Thứ ban hành Kế hoạch rà soát, đánh giá TTHC năm 2021 cụ thể như sau:

I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU.

1. Mục đích:

- Rà soát các quy định, thủ tục hành chính (TTHC) nhm kịp thời phát hiện để đề nghị cấp có thẩm quyền, Chủ tịch UBND phường  sửa đổi, bổ sung, thay thế, bãi bỏ hoặc hủy bỏ những quy định, TTHC không thật sự cần thiết, không phù hợp gây cản trở hoạt động sản xuất, kinh doanh và đời sống của người dân.

- Thực hiện mục tiêu đơn giản hóa TTHC, đảm bảo tính thống nhất, đồng bộ của các quy định, TTHC; tạo thuận lợi cho người dân trong thực hiện TTHC, góp phần cải thiện, bảo đảm cho sự ổn định, phát triển kinh tế - hội của địa phương.

2. Yêu cầu:

- Công tác rà soát, đánh giá TTHC phải được tiến hành đồng bộ, hiệu quả, đúng thời gian, đảm bảo phải đơn giản hóa và kiến nghị đơn giản hóa các thủ tục hành chính hiện hành, đặc biệt là các thủ tục hành chính liên quan nhiều đến người dân.  Kết quả rà soát, đánh giá TTHC phải cụ thể, thiết thực và đáp ứng được các mục đích nêu trên.

 

II. PHẠM VI RÀ SOÁT, ĐÁNH GIÁ

- Rà soát các quy định, Quy định thủ tục hành chính còn hiệu lực thi hành, thuộc thẩm quyền giải quyết của UBND phường  đang được thực hiện trên địa bàn phường .

- Mẫu đơn, mẫu tờ khai, yêu cầu, điều kiện để thực hiện đối với từng thủ tục hành chính.

III. NỘI DUNG THỰC HIỆN

1. Nội dung:

Rà soát TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết của UBND phường, trọng tâm là rà soát các quy định, TTHC có số lượng thực hiện lớn thường xuyên, phức tạp và liên quan trực tiếp tới đời sống người dân như: Lĩnh vực đất đai, Tư pháp - hộ tịch, chính sách xã hội, Công an và các lĩnh vực TTHC thuộc cấp xã, phường . Ưu tiên lựa chọn rà soát các TTHC hoặc quy định liên quan có phát sinh nhiều vướng mắc, bất cập trong quá trình giải quyết thực tế; chú trọng lựa chọn rà soát các TTHC có quy định về yêu cầu thành phần hồ sơ chưa tạo điều kiện thuận lợi cho đối tượng thực hiện; còn tình trạng lạm dụng yêu cầu nộp bản sao có chứng thực đối với giấy tờ, văn bản khi thực hiện TTHC; yêu cầu về thời hạn giải quyết còn kéo dài so với thực tế để đề xuất phương án đơn giản hóa.

2. Cách thức rà soát:

Thực hiện rà soát, đánh giá dựa vào các nội dung của tiêu chí về sự cần thiết, tính hợp lý, hợp pháp và chi phí tuân thủ theo hướng dẫn tại Chương V, Thông tư số 02/2017/TT-VPCP ngày 31/10/2017 của Văn phòng Chính phủ hướng dẫn về nghiệp vụ kiểm soát TTHC.

IV. TỔ CHỨC THỰC HIỆN

1. Giao Công chức Văn phòng HĐND - UBND:

- Tham mưu tổ chức phổ biến, quán triệt đến cán bộ, công chức phường  tổ chức triển khai, thực hiện tốt các nội dung Kế hoạch này; Chịu trách nhiệm trước Ủy ban nhân dân phường về tiến độ và kết quả thực hiện.

- Theo dõi, hướng dẫn, đôn đốc việc thực hiện rà soát, đánh giá TTHC đối với các tổ chức chính trị - xã  hội, công chức thuộc UBND phường  theo Kế hoạch đã được phê duyệt;

2. Các công chức thuộc UBND, lãnh đạo các tổ chức chính trị - xã hội phường:

- Theo chức năng, nhiệm vụ, chủ trì phối hợp với các các bộ, công chức quan liên quan tiến hành rà soát, đánh giá TTHC, đề xuất phương án đơn giản hóa TTHC theo quy định.

- Chủ động rà soát và phối hợp chặt chẽ với Công chức Văn phòng HĐND - UBND trong công tác rà soát, đơn giản hóa đối với các TTHC thuộc cấp xã, phường  giải quyết đm bảo thời gian, tiến độ thực hiện theo nội dung Kế hoạch.

- Hoàn thành việc rà soát và tổng hợp kết quả rà soát gửi về Văn phòng HĐND - UBND phường  trước ngày 30/9/2021 để kiểm tra, đánh giá chất lượng, tổng hợp, đề xuất với cấp có thẩm quyền và Chủ tịch UBND phường  xem xét giải quyết.

Các biểu mẫu rà soát theo quy định tại Thông tư số 02/2017/TT-VPCP ngày 31/10/2017 của Văn phòng Chính phủ hướng dẫn về nghiệp vụ kiểm soát TTHC.

Trong quá trình thực hiện, nếu có khó khăn, vướng mắc, cán bộ, công chức trao đổi với Văn phòng HĐND-UBND và báo cáo Chủ tịch UBND để kịp thời chỉ đạo, tháo gỡ.

Trên đây là Kế hoạch rà soát, đánh giá thủ tục hành chính năm 2021 của Ủy ban nhân dân phường  đề nghị lãnh đạo các tổ chức chính trị - xã hội, cán bộ, công chức phường, Trưởng các khu dân cư cùng quán triệt và tổ chức thực hiện./.

 

Nơi nhận:                                                                     

- UBND thị xã;

 - Văn phòng HĐND-UBND thị xã;                                                             

- TT. Đảng ủy - TT HĐND phường;

- Lãnh đạo UBND phường ;

- Cán bộ, công chức phường

- Đài truyền thanh, Trưởng các KDC;

- Lưu: VP.

TM. ỦY BAN NHÂN DÂN PHƯỜNG

CHỦ TỊCH

 

 

Trương Thị Bồn

 

 

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ PHƯỜNG PHÚ THỨ  - THỊ XÃ KINH MÔN

Trưởng Ban Biên tập: Trương Thị Bồn - Chủ tịch UBND phường

Địa chỉ: KDC số 07, phường Phú Thứ, TX Kinh Môn, Tỉnh Hải Dương.

Điện thoại: 02203.821.216

Email: ......

 
Số lượt truy cập
Đang truy cập: 0
Hôm nay: 0
Tất cả: 0